หน้าแรก » เกี่ยวกับโครงการ » กระบวนการคัดเลือกทุน

กระบวนการคัดเลือกทุน

กระบวนการคัดเลือกนักเรียนทุน

โรงเรียนขยายโอกาส โรงเรียนมัธยมประจำตำบล และโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา จะคัดเลือกผู้ขอรับทุนการศึกษาฯ  เป็นเบื้องต้น  แล้วจัดส่งรายชื่อที่ผ่านการคัดเลือกจากทางโรงเรียนส่งมายังมหาวิทยาลัยฯ โรงเรียนละ 1 คน จากนั้นคณะกรรมการคัดเลือกนักเรียนทุนฯ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  จะคัดกรองพิจารณารายชื่อผู้ที่คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกและจัดสรรทุนการ ศึกษาโครงการต้นกล้าสงขลานครินทร์ เห็นว่ามีคุณสมบัติเหมาะสม ควรได้รับทุนการศึกษาฯ คัดเลือกตามจำนวนทุนที่มหาวิทยาลัยฯ  คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากแหล่งต่างๆ ในแต่ละปีการศึกษา   กระบวนการคัดเลือกมีขั้นตอนดังนี้

  1. โรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษา  14  จังหวัดภาคใต้คัดเลือกนักเรียนตามคุณสมบัติที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์กำหนด โรงเรียนละ 1 คน
  2. มหาวิทยาลัยฯ แต่งตั้ง “คณะทำงานคัดกรองเอกสารหลักฐานและคุณสมบัติผู้ขอรับทุนการศึกษา”  ดำเนินการตามเกณฑ์ที่กำหนด
  3. คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกและจัดสรรทุนการศึกษาโครงการต้นกล้าสงขลา นครินทร์พิจารณาคัดเลือกบุคคลที่มหาวิทยาลัยฯ เห็นสมควรลงพื้นที่เยี่ยมโรงเรียนและเยี่ยมบ้าน พร้อมมอบหมาย “คณะทำงานเยี่ยมโรงเรียนและเยี่ยมบ้านฯ” ดำเนินการลงพื้นที่
    การลงพื้นที่เพื่อพบ สัมภาษณ์  เก็บข้อมูลและแสวงหาข้อเท็จจริงจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง ดังนี้
    - ผู้สมัครขอรับทุนการศึกษาฯ
    - ครูที่ปรึกษา / ครูผู้สอน และผู้บริหารโรงเรียน
    - บิดา / มารดา / หรือผู้ปกครอง    
  4. คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกและจัดสรรทุนการศึกษาฯ ประชุมพิจารณาข้อมูลที่มหาวิทยาลัยฯได้รับจากโรงเรียน และข้อมูลส่วนที่ได้จากการเยี่ยมโรงเรียนและเยี่ยมบ้าน  ประกอบการพิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุนเป็นที่สุด
  5. มหาวิทยาลัยฯ จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา แจ้งไปยังโรงเรียน  และเขตพื้นที่การศึกษา รวมทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้
Power by www.kysys.net