ชื่อโครงการ: ตลาดนัดวัฒนธรรมคณะวิทยาการจัดการ ปีการศึกษา 2560
รายละเอียดโครงการ
วิทยาเขต วิทยาเขตหาดใหญ่
คณะ/หน่วยงาน คณะวิทยาการจัดการ
ชื่อชมรม งานกิจการนักศึกษา
ประเภทกิจกรรม ด้านศิลปวัฒนธรรม
หมวดกิจกรรม กิจกรรมเข้าร่วม
กิจกรรมเพื่อส่งเสริม ความเข้าใจในพหุวัฒนธรรม และความเป็นประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข
บรรลุเป้าประสงค์
  • ทักษะทางสังคม วิชาการ วิชาชีพ และสร้างสมรรถนะสากล บนพื้นฐานความเป็นไทย (2 ชั่วโมง)
  • ความเข้าใจในพหุวัฒนธรรม และความเป็นประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข (4 ชั่วโมง)
ค่าชั่วโมง 6
ระหว่างวันที่ 16 มี.ค. 61
ปีการศึกษา 2560 ภาคการศึกษา 2
ผู้รับผิดชอบ งานกิจการนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการร่วมกับหลักสูตรในระดับปริญญาตรี
รายละเอียด โครงการตลาดนัดวัฒนธรรมเป็นโครงการที่จัดขึ้น เพื่อให้งานกิจการนักศึกษาร่วมกับหลักสูตรในระดับปริญญาตรีทุกหลักสูตรร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษาในด้านการธำรงรักษาศิลปะและวัฒนธรรมไทย โดยมีลักษณะการดำเนินงานหลักคือการสร้างบรรยากาศและกิจกรรมให้นักศึกษาได้เห็นวิถีชีวิตและความเป็นอยู่อย่างไทย นักศึกษาสามารถเรียนรู้และทดลองปฏิบัติเกี่ยวกับวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของไทยได้ อาทิ อาหารท้องถิ่น ศิลปหัตถกรรม จิตรกรรม ปฏิมากรรมพื้นบ้านต่างๆ นักศึกษาจะได้เห็นนิทรรศการเกี่ยวกับภูมิปัญญาที่สามารถจับต้องและฝึกทำได้จริง ตลอดจนบรรยากาศย้อนยุคของงานเพื่อให้นักศึกษาซึมซับวิถีไทยในอดีต โดยในปีการศึกษา 2560 นี้ ใช้แนวคิดในการจัดงานโดยเน้นวัฒนธรรมประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่นภาคใต้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สืบสานศิลป์ แดนดินถิ่นใต้” โดยมีกิจกรรมแบ่งตามโซนต่างๆ ดังนี้

1. โซนที่ 1 โซนอำนวยการและเช่าชุดไทย ในโซนนี้จะมีจุดรับลงทะเบียนและประเมินผล โดยจะเป็นการลงทะเบียนและประเมินผลแบบปกติ และแบบ ใช้ QR Code เพื่อเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้กับงาน นอกจากนี้ ในโซนที่ 1 ยังมีจุดเช่าชุดไทยและชุดไทยพื้นบ้านภาคใต้ เพื่อให้นักศึกษาเช่าใส่ภายในงาน เป็นการสร้างบรรยากาศขอ
จำนวนนศ.ที่เข้าร่วม 763
งบประมาณ
เงินงบประมาณแผ่นดิน 0
เงินรายได้คณะ 100000
เงินรายได้ส่วนกลาง 0
เงินบำรุงกิจกรรมนักศึกษา 0
เงินสโมสรนักศึกษา 0
เงินสนับสนุนอื่นๆ 0
งบประมาณที่ใช้จริง 100000
รวม 100000